Skip to content
banner
Ngôn ngữ

ĐHY Zuppi chia buồn với gia đình 6 con tin Israel mới được tìm thấy hài cốt

BTT UBCLHB 04
2024-09-03 21:48 UTC+7 16
Sau khi hay tin về việc phát hiện hài cốt của một số con tin Israel bị Hamas bắt cóc vào ngày 7/10/2023, Đức Hồng y Matteo Zuppi, Giám mục giáo phận Bologna và cũng là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, đã bày tỏ sự gần gũi và chia sẻ “nỗi đau của tất cả gia đình các con tin và người dân đang phải chịu đau khổ trong khu vực đó”.

Hồng Thủy - Vatican News

Trong thông cáo được phổ biến chiều ngày 1/9/2024, Đức Hồng y Zuppi bày tỏ sự gần gũi với nỗi đau của bà Rachel, mẹ của Hersh Goldberg-Polin, một trong những nạn nhân được tìm thấy thi thể.

Trong chuyến hành hương “Hiệp thông và Hòa bình ở Thánh Địa” của giáo phận Bologna, được tổ chức vào tháng 6, Đức Hồng y Zuppi đã gặp bà Rachel và vẫn giữ liên lạc với gia đình Goldberg-Polin và đặc biệt là với bà Rachel.

Trong cuộc gặp gỡ với phái đoàn giáo phận Bologna, bà Rachel đã nói: “Gia đình của chúng tôi và những thường dân vô tội bị giết ở Gaza đều cảm thấy đau đớn như nhau. Đó không phải là sự xếp hạng của nỗi đau hay cuộc thi xem ai là người đau khổ nhất hay ai rơi nhiều nước mắt nhất. Tất cả chúng tôi đều là con người. Chúng tôi cần chấm dứt chiến tranh và chấm dứt những đau khổ mà chúng tôi đang trải qua ở khu vực này trên thế giới. Tôi không muốn nỗi đau của mình gây thêm đau đớn nữa”.

Thông cáo của Đức Hồng Y Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý kết thúc vời lời “cầu nguyện cho hòa bình, chấm dứt xung đột” và “sự gần gũi với tất cả các nạn nhân và người dân đang đau khổ”, kết hợp với lời cầu nguyện của Đức Thánh Cha trong buổi đọc Kinh Truyền Tin trưa Lễ Đức Mẹ Hồn xác Lên Trời: “Tôi yêu cầu một lần nữa rằng ngọn lửa phải được ngăn chặn trên tất cả các mặt trận, các con tin được giải thoát và những người dân đang kiệt sức phải được giúp đỡ. Tôi khuyến khích mọi người hãy nỗ lực hết sức để đảm bảo để xung đột không lan rộng, và đi theo con đường đàm phán để thảm kịch này sớm kết thúc! Chúng ta đừng quên: chiến tranh là một thất bại”.

Vào ngày 31/8/2024, hài cốt của 6 con tin, trong đó có một thanh niên người Mỹ gốc Israel, bị Hamas bắt giữ trong vụ tấn công ngày 7/10/2023, đã được quân đội Israel tìm thấy trong một đường hầm sâu 20 mét ở khu vực Rafah, phía nam Dải Gaza, cách đường hầm nơi giam giữ al Qadi, người được trả tự do trong những ngày gần đây 1 km.

Hài cốt của các nạn nhân đã được đưa về Israel và được chính thức xác định danh tính vào Chúa Nhật 1/9/2024.

Một phát ngôn viên của quân đội Israel giải thích rằng 6 con tin “đã bị những kẻ khủng bố Hamas giết hại dã man ngay trước khi chúng tôi tiếp cận họ”, trong khi lực lượng Hamas cho rằng họ đã chết trong các cuộc không kích của Israel. (SIR 02/09/2024)

Đọc bài viết gốc tại đây

Chia sẻ