Skip to content
banner
Ngôn ngữ

Dịch vụ Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ viện trợ cho Pakistan

Administrator
2022-09-06 20:16 UTC+7 291
Dịch vụ Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ (CRS), tổ chức bác ái của Giáo hội Công giáo Hoa Kỳ, đang làm việc với chính phủ và Caritas Pakistan để đáp ứng những nhu cầu khẩn cấp cho các gia đình nạn nhân của trận lũ lụt.

Người nghèo Pakistan (AFP or licensors)


Dịch vụ Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ viện trợ cho Pakistan

Những trận mưa lớn và kéo dài từ tháng 7 ở Pakistan đã gây ra lũ lụt nặng nề tại các tỉnh Sindh, Balochistan và phía nam bang Punjab. Tính đến ngày 31/8 thiên tai đã làm cho 1.191 người chết, một triệu người bị mất nhà cửa, hai triệu người phải di dời và một phận ba lãnh thổ bị chìm ngập trong nước


Ông Gul Wali Khan, điều phối viên ứng phó khẩn cấp tại Pakistan của Dịch vụ Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ cho biết, nhiều người bị gạt ra bên lề, không có đủ thực phẩm và đặc biệt là không có nước uống, vì các nguồn cung cấp nước đã bị hỏng hoặc không thể tiếp cận được, nhiều người phải đi bộ xa gấp đôi hoặc gấp ba bình thường để lấy nước uống.


Theo đánh giá tại 25 cộng đồng thuộc các tỉnh bị lũ lụt của Dịch vụ Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ và Quỹ Phát triển Cộng đồng Pakistan, 72% hệ thống nước đã bị hư hỏng và 79% dân chúng không còn thức ăn. Hơn nữa, các con đường và cầu đã bị nước cuốn trôi, khiến việc tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng càng trở nên khó khăn.


Bà Megan Gilbert, phát ngôn viên của Dịch vụ Cứu trợ Công giáo cho biết, trước nhu cầu khẩn cấp này, tổ chức bác ái của Giáo hội Công giáo Hoa Kỳ đã viện trợ tài chính cho khoảng 2.300 gia đình Pakistan. Với số tiền ban đầu này, các gia đình có thể mua thức ăn, nước uống và sửa chữa những ngôi nhà bị thiệt hại do lũ lụt.


Hiện nay, tổ chức tiếp tục làm việc với chính phủ Pakistan và các đối tác địa phương, bao gồm cả Caritas Pakistan, để đáp ứng những nhu cầu cấp thiết nhất của người dân bị ảnh hưởng bởi những trận mưa lớn và kéo dài ở các tỉnh Sindh và Baluchistan.


Nguồn: Ngọc Yến - Vatican News

Chia sẻ