Skip to content
banner
Ngôn ngữ

Sau 10 năm hoạt động, tổ chức “Sidewalk Advocates for Life” cứu hơn 22.000 thai nhi

BTT UBCLHB 03
2024-05-02 10:29 UTC+7 39
"Sidewalk Advocates for Life", một tổ chức tại Mỹ tư vấn trên vỉa hè - hoạt động bên ngoài các phòng khám phá thai để cung cấp thông tin cho phụ nữ về các lựa chọn khác của họ - trong tháng này kỷ niệm 10 năm thành lập với việc cứu sống hơn 22.000 sinh mạng.

Hồng Thủy - Vatican News

Theo báo cáo mới nhất của Planned Parenthood, có tiêu đề “Above & Beyond”, Planned Parenthood đã thực hiện 392.715 ca phá thai trong khoảng thời gian từ ngày 1/10/2021 đến ngày 30/9/2022 - tăng 18.560 - tương đương với 5% - so với báo cáo trong năm trước đó. Theo Viện Guttmacher, việc dùng thuốc phá thai cũng đang gia tăng, chiếm hơn 60% số ca phá thai vào năm 2023. Trong khi đó, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ hiện đang điều trần các tranh luận về tính an toàn của thuốc phá thai mifepristone.

Mặt khác, tổ chức Bảo vệ Sự sống hoạt động trên vỉa hè tìm gặp những phụ nữ tìm cách phá thai hàng ngày. Một số bang của Mỹ hạn chế việc phá thai trong vòng 6 tuần hay có lệnh cấm đo nhịp tim. Tuy nhiên có những phụ nữ gặp khủng hoảng và họ nghĩ đến việc lái xe từ 500 đến cả ngàn cây số để đến cơ sở phá thai. Họ lái xe đến các bang có luật cho phép phá thai rộng hơn.

Bà Lauren Muzyka, chủ tịch của tổ chức Bảo vệ Sự sống hoạt động trên vỉa hè, chia sẻ: “Đôi khi bạn gặp những người phụ nữ rất quẫn trí, tức giận, bị thất vọng vì họ đã lái xe suốt đêm để xem liệu họ có vượt qua được giới hạn này hay không. Một số người trong số họ sẽ quay lại vì gặp một người ủng hộ sự sống trên vỉa hè ở đó”. Những người ủng hộ sự sống trên vỉa hè làm điều mà bà Muzyka gọi là “kiểm soát khủng hoảng”. Họ đứng ở những vị trí chiến lược bên ngoài phòng khám phá thai với những tờ rơi, thông tin và đôi khi là những món quà nhỏ, và nói chuyện với những phụ nữ đến phá thai.

Theo bà Muzyka, “luôn có một hoặc nhiều lý do đưa một phụ nữ đến cơ sở phá thai. Nếu chúng ta có thể giải quyết được cuộc khủng hoảng đó, thì điều chúng ta thấy là người mẹ đó… thường quay lại và xem xét lại sự sống của con mình. Chúng tôi cho cô ấy biết cách chúng tôi có thể giúp cô ấy, và sau đó chúng tôi cho cô ấy tầm nhìn về tương lai để cô ấy có thể có con và có được cuộc sống mà cô ấy mong muốn”. Bà nói thêm: “Rất nhiều phụ nữ đến đó vì trớ trêu thay, họ cảm thấy mình không có lựa chọn nào khác”. Các vấn đề mà phụ nữ phải đối mặt rất đa dạng, từ việc chẩn đoán mang thai khó khăn hay ốm nghén nặng đến nỗi lo sợ cha mẹ sẽ đuổi họ ra ngoài nếu họ không phá thai.

Tổ chức “Sidewalk Advocates for Life” đang kỷ niệm hơn 22.000 sinh mạng được ghi nhận đã được cứu khỏi phá thai thông qua dịch vụ tư vấn trên vỉa hè của họ. Ngoài ra, hơn 5.000 “những pha cứu thua đầy hy vọng” - những phụ nữ rời khỏi cơ sở phá thai để “nghĩ về điều đó”. Cũng có 89 nhân viên phá thai rời cơ sở và 55 cơ sở phá thai đóng cửa nhờ hoạt động của tổ chức.

Bà Muzyka nói rằng đây là ơn Chúa. “Đó là niềm hy vọng của Người, đó là tình yêu của Người, chính bình an của Người đã thực sự chinh phục được ai đó”. (CNA 29/04/2024)

Đọc bài viết gốc tại đây

Chia sẻ