Skip to content
banner
Ngôn ngữ

Tổng Giáo Phận Seoul mở rộng “Giải thưởng Mầu nhiệm Sự sống”

BTT UBCLHB 04
2024-09-03 21:43 UTC+7 16
Giáo hội Công giáo tại Seoul thông báo mở rộng Giải thưởng Mầu nhiệm Sự sống cho các ứng viên quốc tế, nhằm mục đích truyền cảm hứng và ghi nhận những đóng góp của các nhà nghiên cứu và nhà hoạt động trẻ trên toàn thế giới theo tinh thần của Ngày Giới trẻ Thế giới vào năm 2027.

Vatican News

Theo Ủy ban Bảo vệ Sự sống của Tổng Giáo Phận Seoul, việc mở rộng này phản ánh sự dấn thân của Giáo hội trong việc thu hút cộng đồng toàn cầu tham gia vào sứ vụ của Tổng Giáo Phận.

Giải thưởng uy tín được thành lập vào năm 2005 như một phần trong sự dấn thân của Tổng Giáo Phận đối với sự sống, hiện sẽ tiếp nhận bài dự thi trên toàn cầu từ ngày 02/9 đến ngày 31/10/2024. 

Giải thưởng tôn vinh những đóng góp đặc biệt trong các lĩnh vực khoa học sự sống, nhân văn, khoa học xã hội và các hoạt động vì sự sống, dành cho những người tham gia dưới 49 tuổi từ cả cộng đồng trong nước và quốc tế.

Với tổng giải thưởng khoảng 375.000 đô la Mỹ, những người được trao giải sẽ được Tổng Giám Mục Seoul chứng nhận cùng với giải thưởng bằng tiền, từ 22.500 đô la Mỹ cho giải khuyến khích đến 150.000 đô la Mỹ cho giải xuất sắc.

Đức cha Paul Kyung-sang Lee, Chủ tịch Ủy ban Quỹ phát triển tài năng cuộc sống và là người Điều phối chung của Ủy ban tổ chức địa phương Ngày Giới trẻ Thế giới Seoul 2027, bày tỏ sự hài lòng về phạm vi toàn cầu của giải thưởng: “Khi chúng ta tiến gần đến Ngày Giới trẻ Thế giới tại Seoul, Giáo hội Công giáo mong muốn hỗ trợ các sáng kiến của các nhà nghiên cứu và nhà hoạt động trẻ. Chúng tôi hy vọng nỗ lực này sẽ đóng vai trò là nền tảng để khám phá và nuôi dưỡng những tài năng mới”.

Giải thưởng được chia thành ba hạng mục:

Khoa học sự sống: Công nhận những đóng góp mang tính đột phá cho nghiên cứu tế bào gốc phôi và liệu pháp tế bào, với điều kiện những nghiên cứu này tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức sinh học Công giáo.

Khoa học xã hội và nhân văn: Tôn vinh những thành tựu hàn lâm về đạo đức, triết học, xã hội học, luật, thần học và các ngành liên quan bắt nguồn từ đạo đức sinh học Công giáo.

Hoạt động: Tôn vinh những nỗ lực thúc đẩy đáng kể việc bảo vệ, nuôi dưỡng và tôn trọng phẩm giá của sự sống con người.

Cha Leo Suk-joon Oh, Tổng thư ký Ủy ban Sự sống nói: “Qua Giải thưởng Mầu nhiệm Sự sống, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho mọi người tôn vinh giá trị nội tại của sự sống ẩn chứa trong mọi khía cạnh của cuộc sống chúng ta, và kêu gọi sự tham gia và quan tâm rộng rãi”.

Tên những người chiến thắng sẽ được công bố trong Thánh lễ Chúa nhật cầu nguyện cho Tính Thánh thiêng của Sự Sống tại Nhà thờ chính tòa Myeongdong vào ngày 04/5/2025, lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 6/2025.

Đọc bài viết gốc tại đây

Chia sẻ