Skip to content
banner
Ngôn ngữ

Caritas Ecuador kêu gọi chính quyền đầu tư vào các vùng ngoại vi để giảm bạo lực

BTT UBCLHB 04
2024-01-23 10:07 UTC+7 84
Đức cha Antonio Crameri, Đại diện Tông toà của Esmeraldas, Chủ tịch Caritas Ecuador kêu gọi chính quyền giải quyết tình trạng bạo lực đang lan tràn xã hội Ecuador, bằng cách chống tham nhũng và đầu tư vào các vùng ngoại vi của đất nước.

Vatican News

Khủng hoảng an ninh ở quốc gia châu Mỹ Latinh này căng thẳng đến mức tổng thống Daniel Noboa đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp cho đến đầu tháng 3. Lực lượng an ninh đang nỗ lực chống lại 22 tổ chức tội phạm xuyên quốc gia có liên quan đến buôn bán ma tuý. Đã có 1.700 người buôn ma tuý bị bắt.

Trong các nhà tù, nhiều cuộc bạo loạn bùng phát với những cuộc đụng độ xảy ra thường xuyên giữa các băng đảng. Tội phạm đã biến nhà tù thành trung tâm hoạt động của thế giới ngầm.

Tổng thống đã công bố ý định tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về cuộc chiến chống tội phạm và theo đuổi cải cách hạn chế hệ thống nhà tù. Tuy nhiên Đức cha Antonio cho rằng một khía cạnh thiết yếu cần phải thực hiện là nhà nước phải đầu tư vào các vùng ngoại vi. Chẳng hạn như Esmeraldas là một trong những tỉnh bị lãng quên và nghèo nếu không có cơ hội phát triển sẽ dễ rơi vào vòng luẩn quẩn của mafia và bạo lực.

Đức cha nói: “Caritas chúng tôi cố gắng hiện diện trong các hoạt động bảo vệ nhân quyền. Tại Costa, một trong ba vùng của Ecuador, trong thời gian qua chúng tôi đã thực hiện điều mà Đức Thánh Cha gọi là ‘bệnh viện dã chiến’. Chúng tôi cố gắng hỗ trợ tâm lý cho các nạn nhân của bạo lực. Mạng lưới Caritas cũng cố gắng giúp đỡ những người bị đe dọa giết chết hoặc tống tiền, những người bị buộc phải rời bỏ nhà cửa và xây dựng lại cuộc sống. Chúng tôi mong muốn thực hiện chăm sóc mục vụ cho sự hiện diện, để làm chứng, ngay cả ở những vùng ngoại vi nghèo khổ và bạo lực, rằng một lối sống khác là điều có thể thực hiện được”.

Đối với hệ thống nhà tù, theo Chủ tịch Caritas, để thành công trong việc xóa bỏ các vấn đề trong nhà tù, nạn tham nhũng phải được giảm bớt, các nhà tù phải được chuyển thành nơi phục hồi. Thực tế nhiều người sau khi mãn hạn tù tình trạng trở nên tồi tệ hơn trước.

Đọc bài viết gốc tại đây

Chia sẻ