Skip to content
banner
Ngôn ngữ

ĐHY Charles Bo mời gọi các tín hữu cầu nguyện để đón bình minh hoà bình

BTT UBCLHB 03
2024-03-26 11:18 UTC+7 28
Trong thư được công bố vào Chúa nhật Lễ Lá, Đức Hồng Y Charles Maung Bo, Tổng Giám Mục Yangon, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Myanmar, kêu gọi chấm dứt những đêm dài xung đột và sợ hãi, đồng thời mời gọi các tín hữu cầu nguyện xin Chúa làm mềm lòng những người bám rễ trong bạo lực và làm cho họ có khả năng bước theo con đường hoà giải.

Vatican News

Mở đầu thư, đi từ thực trạng của đất nước vẫn tiếp tục phải đổ máu từ ba năm qua do cuộc đảo chính của quân đội và Tuần Thánh, Đức Hồng Y nói đây là thời gian để xem xét nội tâm và hoà giải, hiệp nhất để đáp lại lời kêu gọi hoà bình của Đức Thánh Cha cho một thế giới đang bị tổn thương. 

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Myanmar viết: “Chúng ta hãy cùng quỳ gối trong tình liên đới, cầu xin Đấng Toàn Năng xua tan bóng tối xung đột và mở ra một bình minh mới của hy vọng và hoà hợp”. Và ngài nói thêm: “Trong những ngày chay thánh này, chúng ta suy gẫm về những lời giảng dạy vượt thời gian của Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã nêu gương sức mạnh thực sự qua những hành động khiêm nhường phục vụ. Quỳ gối trước các môn đệ, rửa chân cho các ông với tình yêu sâu sắc và khiêm nhường, Người đã chỉ ra rằng quyền bính thực sự không nằm ở chỗ thống trị, nhưng ở việc trao ban chính mình cho người khác”.

Đức Hồng Y nhấn mạnh, đứng trước những xung đột và vấn đề mà thế giới ngày nay đang phải trải qua, chúng ta phải làm sống lại niềm hy vọng bằng cách tin tưởng vào Chúa Kitô Phục sinh, Đấng đã chiến thắng cái chết và cho chúng ta sự sống đích thực. Niềm hy vọng này mang lại ánh sáng cho cuộc sống, vượt qua sự chán nản, tạo ra tình liên đới và chống lại tất cả những hạt giống bạo lực mà một nền văn hóa thờ ơ và xung đột gieo rắc trong xã hội chúng ta, chuẩn bị nền tảng cho chiến tranh.

Phần cuối thư, Đức Hồng Y mời gọi mọi người dấn thân biến các công cụ chiến tranh thành khí cụ hoà bình và biến tất cả nỗi sợ hãi thành niềm tin kiên vững. Ngài mong ước lời nói của mọi người là ngôn ngữ phổ quát của tình huynh đệ và hành động của mọi người được hướng dẫn bởi việc tìm kiếm hoà bình. Và trong cuộc tìm kiếm hoà bình thánh thiêng này, xin Chúa làm mềm lòng những người bám rễ trong bạo lực và làm cho họ có khả năng bước theo con đường hoà giải.

Đọc bài viết gốc tại đây

Chia sẻ