Skip to content
banner
Ngôn ngữ

Giáo hội Marseille tổ chức cuộc họp Địa Trung Hải về di cư

BTT UBCLHB 03
2024-03-05 13:55 UTC+7 60
Đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha không để “Biển chúng ta” trở thành “Biển chết”, Giáo hội tại Marseille sẽ tổ chức cuộc họp từ ngày 06 đến 08/4 tới, để thảo luận về những thách đố di cư, củng cố năng động mục vụ trong việc phục vụ người di cư.


Vatican News

Được tổ chức bởi dịch vụ chăm sóc mục vụ dành cho người di cư và tập trung vào các mối quan hệ Địa Trung Hải của Giáo phận Marseille, cuộc gặp gỡ chuyên đề giữa các nhóm nhỏ nhằm mục đích tăng cường sự hợp tác Địa Trung Hải trong việc hỗ trợ tinh thần và nhân bản cho người di cư. Ý tưởng là cùng nhau phát triển mục vụ chăm sóc ở các địa phương, những quan điểm chung về niềm hy vọng trong khuôn khổ một mạng lưới được xây dựng.

Trong ba ngày, các cuộc gặp gỡ giúp mọi người quay trở lại các hoàn cảnh cụ thể, đào sâu các vấn đề đón tiếp và hội nhập, các quyền và phẩm giá của con người trong trải nghiệm di cư.

Đến từ Toà Thượng Phụ Latinh ở Giêrusalem, hay Lampedusa, từ Giáo phận Rabat ở Maroc, từ Tây Ban Nha và Tunisia, cũng như từ Albania và Hy Lạp, các nhân chứng của các tuyến đường di cư chính sẽ chia sẻ kinh nghiệm của họ với các thuyết trình viên đến từ các Giáo phận Pháp giáp Địa Trung Hải, như Nice, Montpellier, hoặc Gap-Embrun.

Cuộc họp Địa Trung Hải về vấn đề di cư này là một phần của tiến trình được khởi xướng tại Bari vào tháng 02/2020 và tiếp tục ở Marseille vào tháng 9/2023. Một cuộc họp chuyên đề khác, lần này dành riêng cho giới trẻ, sẽ được tổ chức vào mùa thu tới tại Tirana của Albania.

Số người di cư cố gắng vượt Địa Trung Hải đến châu Âu đã tăng đáng kể vào năm 2023, với 274.404 người. Theo Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), trong 10 năm qua, hơn 28.000 người di cư đã thiệt mạng ở Địa Trung Hải. Tuyến đường di cư ở trung tâm Địa Trung Hải, nối Libya với Sicily, là tuyến đường nguy hiểm nhất thế giới.

Đọc bài viết gốc tại đây

Chia sẻ