Skip to content
banner

Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền dòng nữ đưa ra 9 khuyến nghị để bảo vệ môi trường

BTT UBCLHB 04
2023-05-29 17:53 UTC+7 155
Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền dòng nữ đã đưa ra 9 khuyến nghị nhằm giải quyết các thách đố của biến đổi khí hậu, sự đa dạng sinh học đang bị mất đi và vấn đề ô nhiễm, để đáp lại thông điệp Laudato si’ của Đức Thánh Cha.

Hồng Thủy - Vatican News


Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền dòng nữ, một tổ chức quy tụ 1.900 thành viên đại diện cho hơn 600.000 nữ tu trên khắp thế giới. Liên hiệp đã bắt đầu Tuần lễ Laudato Si’ bằng cách kêu gọi một liên minh giữa các nữ tu và xã hội dân sự để bảo vệ trái đất và hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng môi trường.


9 khuyến nghị về tính bền vững (của môi trường) đã được đưa ra vào ngày 17/4/2023 tại Roma, trong "Cuộc Đối thoại về Môi trường", cuộc đối thoại đầu tiên trong một loạt các cuộc đối thoại do Sáng kiến các Nữ tu Vận động Toàn cầu của Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền tổ chức. Sáng kiến này được hỗ trợ bởi Quỹ Liên đới Toàn cầu và các đại diện từ nhiều tổ chức khác nhau của Vatican, các Đại sứ quán của các quốc gia cạnh Tòa thánh, các cơ quan của Liên Hiệp Quốc, các tổ chức quốc tế, xã hội dân sự và các hàn lâm viện.


Các khuyến nghị


Trong 9 khuyến nghị, có khuyến nghị về kinh tế: kêu gọi một động lực mới, dựa trên các giá trị cho hành động tập thể, nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính có thể hỗ trợ một nền kinh tế phát triển bền vững; về giáo dụccác nữ tu kêu gọi hỗ trợ các tổ chức và sáng kiến truyền tải kiến thức, nâng cao nhận thức cộng đồng và thu hút sự tham gia của các chủ thể địa phương theo cách bền vững; về lập pháp và pháp lý: họ khuyến khích các chính phủ và tổ chức quốc tế thực hiện các vấn đề liên quan đến tính bền vững của môi trường và ban hành các biện pháp cụ thể để đảm bảo tính toàn diện. Về môi trường và xã hội, tổ chức nhấn mạnh tính liên kết của hành động vì môi trường và xã hội như là con đường duy nhất để đạt được công bằng xã hội.


Bên cạnh đó, Liên hiệp các nữ tu kêu gọi sự tham gia của tôn giáo để đảm bảo sự thành công của các sáng kiến môi trường, đồng thời mở rộng quan hệ đối tác tôn giáo-thế tục với các cơ quan quốc gia và quốc tế được công nhận.


Khuyến nghị về nghiên cứu khoa học là tận dụng tiềm năng nghiên cứu và giáo dục để giúp cả các nhà lãnh đạo và cộng đồng địa phương đưa ra các quyết định và kế hoạch hành động sáng suốt.


Đọc bài viết gốc tại đây

Chia sẻ