Skip to content
banner
Ngôn ngữ

Trong năm 2023, Caritas Ý phân bổ 58 triệu euro để giúp những người nghèo khổ

BTT UBCLHB 03
2024-06-06 16:51 UTC+7 50
Báo cáo Xã hội năm 2023 của Caritas Ý - cơ quan bác ái của Giáo hội Ý, được công bố ngày 3/6/2024, cho biết Giáo hội Ý đã phân bổ 58 triệu euro vào các hoạt động bác ái, trong đó 76,6% được sử dụng ở Ý và 23,4% ở nước ngoài. Số tiền trên trích từ quỹ tiền thuế tám phần ngàn, từ các nguồn quyên góp toàn quốc, từ các nhà tài trợ lớn nhỏ.

Hồng Thủy - Vatican News

Ở Ý có 6.780 dịch vụ Caritas và 3.636 trung tâm lắng nghe. Trong một năm, Caritas đồng hành với 270.000 người, với hoạt động của hơn 84.000 tình nguyện viên.

Báo cáo Xã hội năm 2023 của Caritas Ý tóm tắt hàng ngàn hoạt động của tổ chức như các căng tin và nhà trọ cho người nghèo, trung tâm lắng nghe, cửa hàng liên đới, các loại hình dịch vụ và tư vấn, gây quỹ và các dự án quốc tế trong các cuộc khủng hoảng nhân đạo, sự tham gia của giới trẻ thông qua dịch vụ dân sự và hoạt động tình nguyện.

Đồng hành cùng người dân và cộng đồng, thúc đẩy hòa bình và hòa giải

Đức Cha Carlo Maria Redaelli, Tổng Giám mục Gorizia và chủ tịch Caritas Ý, cho biết, "Sự dấn thân trong năm qua được phát triển ở Ý và nước ngoài, luôn nhằm mục đích đồng hành cùng người dân và cộng đồng, thúc đẩy hòa bình và hòa giải. Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi mọi thứ đều có liên quan. Báo cáo Xã hội diễn tả cảm thức có trách nhiệm và sự cố gắng của chúng ta trong việc thực hiện phần việc của mình, đặc biệt quan tâm đến những người đang ở trong tình cảnh dễ bị tổn thương".

Báo cáo Xã hội năm 2023 nói đến những chủ đề và trọng tâm cụ thể: ở Ý, thực tế về “người lao động nghèo” được nhấn mạnh - những người, mặc dù có việc làm nhưng lại sống trong điều kiện nghèo khổ. Trong năm 2023, 59 Caritas giáo phận đã thực hiện 61 dự án liên quan đến việc làm. Có hơn một ngàn người trẻ thực hiện nghĩa vụ dân sự trong thế giới Caritas và 90 người đã thực hiện Năm Tình nguyện Xã hội.

Trong bối cảnh quốc tế, “chiến tranh thế giới thứ ba từng phần” dường như không có hồi kết: từ Ucraina đến Thánh Địa đến Sudan, Caritas Ý, phối hợp với mạng lưới Caritas quốc gia và các Giáo hội địa phương, đã tham gia vào các dự án ứng phó khẩn cấp, như ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đã xảy ra động đất. (SIR 3/6/2024)

Đọc bài viết gốc tại đây

Chia sẻ