Skip to content
banner
Ngôn ngữ

ỦY BAN CÔNG LÝ và HÒA BÌNH & BAN CARITAS THANH HÓA TỔ CHỨC NGÀY THẾ GIỚI NGƯỜI NGHÈO

BTT UBCLHB 03
2023-11-22 07:01 UTC+7 143
Vào lúc 9 gờ sáng ngày 18 tháng 11 năm 2023, Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình phối hợp với Ban Bác Ái-Caritas Thanh Hóa chung tay tổ chức Ngày Thế Giới Người Nghèo.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô qua sứ điệp Ngày Thế Giới Người Nghèo. Sáng ngày 18 tháng 11 năm 2023, Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình phối hợp với Ban Caritas Thanh Hóa chung tay tổ chức Ngày Thế Giới Người Nghèo. Đây là năm thứ bảy kể từ khi Đức Thánh Cha Phanxicô thiết lập Ngày Thế Giới Người Nghèo lần đầu tiên vào năm 2017.

 Tham dự ngày thế giới người nghèo, có hơn hai trăm anh chị em có hoàn cảnh khó khăn hay những anh chị em khuyết tật đến từ nhiều tổ chức và cá nhân trong tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, đến dự ngày gặp gỡ này còn có sự tham dự của các đơn vị phúc lợi xã hội trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn và một số địa phương trong địa bàn của Tỉnh.

Buổi gặp gỡ người nghèo bao gồm ba phần chính: gặp gỡ yêu thương, bữa cơm yêu thương và quà tặng yêu thương.

Gặp gỡ yêu thương

Mở đầu cho phần “gặp gỡ yêu thương” là tiết mục văn nghệ chào đón Đức Cha và tất cả anh chị em đến từ nhiều tổ chức và địa phương khác nhau của tỉnh Thanh Hóa. Tiếp đến, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường chào đón các tất cả các anh chị em và những khách mời về tham dự buổi gặp gỡ này. Đức Cha chia cũng chia sẻ ý nghĩa của ngày gặp gỡ này cho mọi người và bày tỏ niềm vui khi được gặp gỡ tất cả anh chị em, nhất là anh chị em có hoàn cảnh khó khăn hay những anh chị em bị khuyết tật.

Sau phần phát biểu của Đức cha là các tiết mục văn nghệ đến từ Dòng Phaolô, Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa và các ứng sinh ơn gọi của chủng viện Lê Bảo Tịnh của Giáo Phận. Xen kẽ với những tiết mục văn nghệ là những phát biểu của cha Giám đốc Caritas, đại diện của Ủy ban Công Lý và Hòa Bình và đại diện của anh chị em khuyết tật. Kết thúc phần gặp gỡ yêu thương là lời cám ơn của một đại diện anh chị em có hoàn cảnh khó khăn gởi đến Đức Cha và các cha, các sơ, các thầy, các ứng sinh Chủng Viện và mọi người đã có sáng kiến tổ chức ngày gặp gỡ hôm nay.

anh-hung-voi-phan-gop-vui-van-nghe-dong-thoi-gian.jpg

Bữa cơm yêu thương

Sau phần gặp gỡ yêu thương Đức Cha mời tất cả các anh chị em và các khách mời đến phòng cơm Tòa Giám Mục dùng bữa chung với Đức Cha, với các cha, các thầy, các sơ trong Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình và Ban Bác Ái Caritas Thanh Hóa.

Phục vụ nấu nướng bữa cơm trưa cho các “thực khách đặc biệt” là các sơ đến từ Dòng Phaolô. Phục vụ tiếp thực cho những anh chị em và khách mời là các ứng sinh của chủng viện Lê Bảo Tịnh và ngồi đồng bàn để hỗ trợ việc ăn uống cho anh chị em khuyết tật hay những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn là các Sơ Mến Thánh Giá Thanh Hóa và các Sơ Dòng Phaolô cũng như quý cha, quý thầy và quý ân nhân.

Bữa cơm trưa ngon miệng, đủ chất được nêm nếm với bao gia vị yêu thương từ những đôi tay phục vụ của các Sơ Phaolô. Mọi người dùng cơm chung với nhau trong tâm tình đơn sơ, vui vẻ, ấm áp như bầu khí của một gia đình. Những chén rượu thơm nồng, những cái bắt tay thân mật, những lời động viên thăm hỏi trao cho nhau dường như đã xua tan cái lạnh của những ngày mùa Đông.


bua-com-yeu-thuong-tai-phong-an-cua-toa-giam-muc.jpg

Quà Tặng yêu thương.

Kết thúc bữa cơm yêu thương, Đức cha, các cha, các sơ và các thầy cùng các ân nhân thay mặt cho Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình và Ban Bác Ái- Caritas Thanh Hóa đã trao quà cho những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn hay những anh chị em khuyết tật. Cha Thường- Trưởng Ban Bác Ái-Caritas Thanh Hóa “tiết lộ” mỗi phần quà mà anh chị em nhận được có giá trị là sáu trăm ngàn đồng. Món quà tuy nhỏ bé, nhưng chứa đựng là biết bao tình thương của các ân nhân và những tấm lòng thiện chí đang dấn thân cho việc thăng tiến quyền con người và những người có hoàn cảnh khó khăn, bị bỏ rơi và những người bên lề xã hội...

Từng món quà được ân cần trao tay, những lời tạm biệt đầy lưu luyến, anh chị em ra về với niềm vui và với một túi quà “to bự”. Buổi gặp gỡ đã kết thúc nhưng những nụ cười của những anh chị em vẫn nở trên môi khiến cho những ai làm công tác tổ chức cũng vui lây, sắc diện tươi tắn như biến hình vì mới gặp được Chúa.


duc-cha-phat-qua-cho-nhung-nguoi-ngheo-truoc-khi-ra-ve.jpg
Chia sẻ