Skip to content
banner
Ngôn ngữ

Zambia –Dự Án Nước Mang Lại Lợi Ích Cho 1.500 Thanh Thiếu Niên Của Ban Truyền Giáo Salêdiêng

BTT UBCLHB 04
2024-09-09 16:41 UTC+7 18
Các thanh thiếu niên sống tại Don Bosco Makululu và học sinh theo học tại trường tiểu học và trung học Salêdiêng có thể tiếp cận nguồn nước sạch nhờ vào dự án “Sáng kiến ​​Nước sạch” do Ban Truyền giáo Salêdiêng tài trợ tại Zambia. Ban Truyền giáo Salêdiêng là cánh tay nối dài của dòng Salêdiêng Don Bosco tại Hoa Kỳ.

(ANS – Makululu) – Các thanh thiếu niên sống tại Don Bosco Makululu và học sinh theo học tại trường tiểu học và trung học Salêdiêng có thể tiếp cận nguồn nước sạch nhờ vào dự án “Sáng kiến ​​Nước sạch” do Ban Truyền giáo Salêdiêng tài trợ tại Zambia. Ban Truyền giáo Salêdiêng là cánh tay nối dài của dòng Salêdiêng Don Bosco tại Hoa Kỳ.

Hơn 1.500 thanh thiếu niên đang được hưởng lợi từ dự án này tại Don Bosco Makululu, một ngôi nhà dành cho trẻ em đường phố từ những khu vực nghèo đói vô gia cư. Các Salêdiêng đảm bảo rằng thanh thiếu niên được đáp ứng các nhu cầu cơ bản và có thể tiếp cận giáo dục.

Dự án bao gồm việc khoan một giếng khoan mới và cung cấp sắt thép cần thiết cho một bệ nước mới. Một bể chứa nước mới được kết nối với hệ thống nước hiện có để ngay cả khi mất điện, có thể lên đến 16 giờ một ngày, các Salêdiêng vẫn có thể sử dụng máy bơm nước và năng lượng mặt trời để đảm bảo có nước sạch.

Toàn bộ khu vực nơi trung tâm Salêdiêng tọa lạc đều có điều kiện vệ sinh kém, bao gồm nguồn cung cấp nước không đủ, hệ thống thoát nước kém và chất lượng không khí kém. Khu vực này của Zambia cũng thường xuyên xảy ra hạn hán. Nguồn nước mới này giúp các Salêdiêng đảm bảo rằng thanh thiếu niên trong các chương trình và trường học của họ có đủ nước cần thiết.

Một thiếu niên được hưởng lợi từ dự án này là John Chilufya, 11 tuổi, bắt đầu sống trên đường phố vào năm 2020 khi mới 8 tuổi. Chilufya và anh chị em của mình đã có một cuộc sống khó khăn. Mẹ của em đã qua đời và em buộc phải sống với người cha không chăm sóc em chu đáo. Em đã phải ra đường để tìm kiếm thức ăn và sự an ủi từ bạn bè.

Chilufya giải thích, “Thời gian em sống trên đường phố, em đã tham gia vào các hoạt động có hại. Em hít keo và ăn từ thùng rác cũng như đi xin ăn. Chúng em cũng thường ngủ trong cống nước thải và hành lang, và chúng em ngủ mà không có gì để che. Khi trời mưa vào mùa mưa, chúng em khó ngủ vì cống đầy nước và những chiếc hộp nơi mà chúng em thường ngủ thì quá ướt.”

Cậu bé được hướng dẫn tìm kiếm sự giúp đỡ từ các tu sĩ Salêdiêng, đã có lần bỏ đi, nhưng đã quay trở lại chương trình Salêdiêng khi cậu đói và không có nơi nào khác để tìm kiếm sự giúp đỡ. Ngày nay, Chilufya vẫn ở lại trung tâm Salêdiêng. Cậu cho biết, “Em rất vui khi cuối cùng cũng được đến trường lần đầu tiên trong đời. Em có một nơi để ngủ, thức ăn để ăn và quần áo mà em cần. Em đang được phục hồi chức năng từ các nhân viên ở đây và em rất vui”.

Các tu sĩ Salêdiêng ở Zambia cung cấp một loạt các chương trình phát triển xã hội và giáo dục để hỗ trợ thanh thiếu niên nghèo và gặp nguy hiểm để họ có thể có một cuộc sống lành mạnh và hiệu quả. Giáo dục sớm giúp thanh thiếu niên có được nền tảng để sau này có thể tiến tới đào tạo kỹ năng để có việc làm. Các nhu cầu cơ bản được đáp ứng trong suốt quá trình đảm bảo thanh thiếu niên tập trung vào việc học của mình.

Để tìm hiểu thêm về Sáng kiến ​​Nước sạch của Ban Truyền Giáo Salêdiêng, hãy truy cập SalesianMissions.org/water.

Đọc bài viết gốc tại đây

Chia sẻ